Bộ 03 Cuốn Truyện Tranh Về Rèn Luyện Khả Năng Chống Chọi Với Thất Bại Dành Cho Học Sinh Tiểu Học
Bộ sách "Truyện tranh về khả năng chống chọi với thất bại dành cho học sinh tiểu học" gồm 3 cuốn: "Khả năng chịu đựng thất bại", "Khả năng phục hồi tâm lí" và "Sức mạnh ý chí". Bộ sách được ra đời với mong muốn trang bị cho các em nhỏ những kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.
Nội dung bộ sách:
Bộ sách được xây dựng dưới dạng truyện tranh với hình ảnh minh họa sinh động, gần gũi, ngôn ngữ dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi tiểu học. Mỗi cuốn sách tập trung vào một khía cạnh quan trọng của khả năng chống chọi với thất bại:
- Khả năng chịu đựng thất bại: Giúp trẻ em hiểu được thất bại là một phần tất yếu của cuộc sống, học cách chấp nhận và rút ra bài học từ những sai lầm.
- Khả năng phục hồi tâm lí: Hướng dẫn trẻ em cách vượt qua những cảm xúc tiêu cực sau thất bại, lấy lại tinh thần và tiếp tục cố gắng.
- Sức mạnh ý chí: Trang bị cho trẻ em những phương pháp rèn luyện sức mạnh ý chí, kiên trì theo đuổi mục tiêu và không bỏ cuộc trước khó khăn.
Thông điệp bộ sách:
Bộ sách "Truyện tranh về khả năng chống chọi với thất bại dành cho học sinh tiểu học" gửi gắm thông điệp ý nghĩa về sự kiên cường, lạc quan và tinh thần vượt khó. Bộ sách không chỉ là người bạn đồng hành cùng các em nhỏ trên con đường trưởng thành mà còn là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bậc phụ huynh và giáo viên trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Thông tin tác giả:
Bộ sách được chấp bút bởi đội ngũ tác giả - nhà tâm lí giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và tâm lý trẻ em:
Trung tâm nghiên cứu việc đọc cho học sinh tiểu học Dook: Trung tâm nghiên cứu việc đọc cho học sinh tiểu học Dook luôn cố gắng cho ra đời những cuốn sách phù hợp với học sinh tiểu học. Trong đó, nhóm tâm lí bao gồm các chuyên gia về lĩnh vực giáo dục trẻ em ở Trung Quốc. Họ đến từ các chuyên ngành như tâm lí học giáo dục, tâm lí học phát triển, giáo dục trẻ em ở độ tuổi đi học, giáo dục văn học thiếu nhi,... với mong muốn giúp đỡ hàng nghìn phụ huynh và trẻ em xây dựng một môi trường giáo dục và phát triển gia đình tốt hơn:
- Quốc Oánh: Tiến sĩ Giáo dục tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh, học giả tại Đại học California, Los Angeles, giảng viên giáo dục trí tuệ cảm xúc, giáo viên giáo dục gia đình, am hiếu cách ứng dụng kiến thức giáo dục học và tâm lí học vào cuộc sống.
- Lý Phương: Tiền sĩ Kinh tế Giáo dục tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh, cô vẫn tâm lí cấp hai quốc gia, giảng viên giáo dục gia đình, nghiên cứu viên tại Đại học Kinh tế và Thương mại Đối ngoạiTrung Quốc.
- Lâm Lâm: Thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa, tiền sĩ tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, một trong những cố vấn tâm lí đầu tiên của Trung Quốc, cố vấn dự án của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, đông thời là người đi tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ cảm xúc gia đình tại Trung Quốc.
- Kỳ Chí Cường: Tiến sĩ Tâm lí học tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh. Ông đã xuất bản hơn 30 bài báo khoa học và 3 chuyên kháo, đông thời đã tố chức hàng trăm bài giảng về các chủ đề liên quan đến sức khỏe tâm lí.
- Chu Tĩnh: Tiến sĩ Văn học và Nghệ thuật tại Đại học Tế Nam, học giả thỉnh giảng tại Trung tâm Nghiên cứu Văn học Thiếu nhi thuộc Khoa Giáo dục, Đại học Cambridge, giáo sư tại Trường Sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông. Chuyên nghiên cứu vê mĩ học và lí luận văn học thiếu nhi.