MÔ TẢ SẢN PHẨM :
Cuốn sách này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những nội dung chính sau:
Chương 1: Đại cương về xuất khẩu
Chương 2: Đánh giá tiềm năng thị trường xuất khẩu (Estimating market potential)
Chương 3: Định chi phí và định giá sản phẩm xuất khẩu
Chương 4: Các chiến lược và các kế hoạch Marketing xuất khẩu (Export marketing plans and strategies)
Chương 5: Nghiên cứu về giá cả hàng hóa trên thị trường thế giới
Chương 6: Kỹ thuật và nghệ thuật đàm phán hợp đồng ngoại thương
Chương 7: Các hợp đồng thương mại quốc tế
Chương 8: Khía cạnh pháp lý trong hợp đồng ngoại thương
Chương 9: Hướng dẫn thực hành soạn thảo hợp đồng ngoại thương
Chương 10: Các điều kiện thương mại quốc tế 2000 (Incoterms 2000)
Chương 11: Một số phương thức giao dịch thương mại trên thị trường quốc tế và quản lý xuất nhập khẩu của Việt Nam
Chương 12: Các phương cách bảo đảm chất lượng hàng nhập khẩu và phương thức đóng gói, bao bì, ký mã hiệu
Chương 13: Một số phương thức thuê tàu biển trong vận tải quốc tế
Chương 14: Vận tải đa phương thức quốc tế và dịch vụ thu gom hàng hóa
Chương 15: Nghiệp vụ thuê tàu vận tải container hàng hải và nghiệp vụ giao nhận hàng
Chương 16: Bảo hiểm hàng hóa vận tải bằng đường biển
Chương 17: Mối liên hệ giữa hoạt động hối đoái và ngoại thương
Chương 18: Thanh toán quốc tế
Chương 19: Thực hành tín dụng chứng từ tại ngân hàng thương mại Việt Nam
Chương 20: Phương thức tính thuế xuất nhập khẩu theo Luật thuế xuất nhập khẩu 2005 Việt Nam
Chương 21: Phương thức khai hải quan hàng hoá xuất nhập khẩu theo luật hải quan 2005 Việt Nam
Chương 22: Các chứng từ căn bản trong ngoại thương
Câu hỏi trắc nghiệm
Tài liệu tham khảo