Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản ( Nguyễn Hữu Thân )
MÔ TẢ SẢN PHẨM :
Năm 2006 là năm đánh dấu những cột mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam. Việc hoàn tất lộ trình cắt giảm thuế để gia nhập Khu Vực Mậu Dịch Tự Do Hiệp Hội Các Nước Đông Nam Á (AFTA) đã chấm dứt một giai đoạn bảo hộ kéo dài và khởi đầu thời kỳ mở cửa cho sự tự do cạnh tranh với các đối thủ đến từ ASEAN. Đồng thời, đây còn là bước tập dượt để chuẩn bị tiếp cận với môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn, khi Việt Nam trở thành thành viên Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) và tham gia Khu Vực Mậu Dịch Tự Do với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong môi trường không còn được bảo bọc, chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp yếu phải nhường chỗ cho những người mạnh. Nhưng đó là sự sàng lọc cần thiết để nền kinh tế Việt Nam ngày càng trở nên mạnh khỏe hơn và thích nghi tốt với xu hướng toàn cầu hóa.1 Tuy nhiên, muốn thích nghi toàn cầu phải biết giao dịch theo cung cách toàn cầu. Công cụ để giao dịch chính quy và bài bản đó là thư từ giao dịch. Chúng ta không thể hội nhập toàn cầu mà truyền thông giao tiếp theo kiểu Việt Nam. Có những cái chúng ta phải thực hiện theo phong cách Việt Nam, nhưng cũng có những cái chúng ta phải theo thói quen quốc tế. . Tài liệu này sẽ giúp các bạn làm quen với phong cách và kỹ năng truyền thông giao tiếp đang thịnh hành tại hầu hết các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật, Âu Châu và kể cả Hồng Kông, Singapore, Thái Lan...