Giới thiệu sách
Metaverse - Vũ Trụ Kĩ Thuật Số
Thế giới của những xu hướng nổi bật
Bạn có đang sống trong Metaverse không?
Nếu không thì bạn hãy lên con tàu "Digital Earth - Metaverse" trước khi quá muộn.
Metaverse, hay vũ trụ kĩ thuật số, là những thế giới nằm gọn trong các phương tiện kĩ thuật số như điện thoại thông minh, máy tính và mạng internet. Trang cuốn sách Metaverse tác của tác giả Kim Sang Kyun, người đọc sẽ được bước vào một chuyên hành trình khám phá bốn loại metaverse, đó là: Thế giới thực tế tăng cường – nơi thực tế được tô điểm bởi yếu tố tưởng tượng và sự tiện lợi; thế giới ghi nhật kí kĩ thuật số – nơi chúng ta giao lưu, kết nối với mọi người và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của mình; thế giới phản chiếu – nơi thế giới thực được nhân bản trong không gian kĩ thuật số; và cuối cùng là thế giới ảo – những thế giới được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng của con người và hoàn toàn không tồn tại trong thực tế.
Bằng kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, các ví dụ minh họa đa dạng cùng trí tưởng tượng phong phú, tác giả sẽ đem đến cho người đọc những hiểu biết cơ bản về metaverse, tầm quan trọng và giá trị của nó đối với con người và các ngành công nghiệp khác nhau, cũng như những vấn đề có thể nảy sinh trong metaverse cùng với các chiến lược đối phó trong tương lai.
Về Tác Giả:
Giáo sư Kim Sang Kyun (김상균)
Là chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc về “Metaverse”, một từ khóa trong ngành công nghiệp tương lai mà thị trường toàn cầu hiện đang chú ý. Ông hiện là giáo sư tại khoa Kĩ thuật Công nghiệp của Đại học Quốc gia Kangwon (Hàn Quốc). Ông nghiên cứu về rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: khoa học nhận thức, công nghệ giáo dục, robot học, kĩ thuật công nghiệp, đồng thời tham gia phát triển thế giới trò chơi. Kim Sang Kyun là một trong những chuyên gia tích cực nhất trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư trong các tổ chức công, doanh nghiệp và phát thanh truyền hình tại Hàn Quốc. Ông đã giảng dạy và tổ chức hội thảo tại nhiều trường đại học khác nhau ở Hàn Quốc, đồng thời cung cấp các dự án và lời khuyên về cách sử dụng trò chơi điện tử để quản lý, tiếp thị và giáo dục tại một số công ty trong nước và các tổ chức công như Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA), Bộ Giáo dục, tập đoàn Samsung, LG, GS và Hyundai. Ông đã xuất bản các tác phẩm: The Metaverse (Vũ trụ kĩ thuật số), Memory Exchange (Trao đổi bộ nhớ) và Enjoy Education like a game (Tận hưởng giáo dục như một trò chơi).