-
- Tổng tiền thanh toán:
MÔ TẢ SẢN PHẨM:
Thưa thầy, làm sao thầy, một người đàn ông, lại có thể nói về tâm lý phụ nữ?
Tôi không nói chuyện với tư cách một người đàn ông, tôi nói với tâm thế một người phụ nữ. Tôi không hề nói bằng tâm trí. Tôi có dùng đến tâm trí, nhưng tôi nói chuyện bằng ý thức, bằng nhận thức. Và nhận thức thì không có giới tính, nhận thức chẳng phải đàn ông cũng không phải phụ nữ. Cơ thể bạn có sự phân chia đó, tâm trí bạn cũng vậy, bởi vì tâm trí bạn là phần nội tại của cơ thể bạn, còn cơ thể bạn là vỏ ngoài của tâm trí bạn. Cơ thể và tâm trí bạn không tách rời nhau; chúng là một thực thể. Thực ra, nói cơ thể và tâm trí là không đúng; không nên dùng chữ “và” ở đây. Bạn là cả hai.
Vì thế, với cơ thể, với tâm trí, những từ như nam tính hay nữ tính là có liên quan, có ý nghĩa. Nhưng có một điều vượt trên cả hai khái niệm ấy, một điều siêu việt. Đó là cốt lõi thực sự của bạn, bản thể của bạn. Bản thể đó chỉ nhận thức, chứng kiến, chú tâm. Nó là ý thức thuần túy.
Ở đây, tôi không nói chuyện với tư cách một người đàn ông; phải như vậy thì mới có thể nói về phụ nữ được. Tôi nói với tư cách một sự nhận thức. Tôi đã sống trong cơ thể phụ nữ nhiều lần và tôi đã sống trong cơ thể nam giới nhiều lần, tôi đã chứng kiến tất cả. Tôi đã thấy tất cả những ngôi nhà trú ngụ, tất cả những lớp vỏ khoác bên ngoài. Điều tôi đang nói với bạn là kết luận của nhiều đời, nhiều kiếp; nó không chỉ liên quan đến kiếp này. Kiếp này chỉ là một kết tinh đỉnh cao của một cuộc hành hương rất dài.
Vậy nên đừng lắng nghe tôi như lắng nghe một người đàn ông hay một người phụ nữ; nếu không bạn sẽ không nghe thấy tôi. Hãy lắng nghe tôi như lắng nghe một sự nhận thức.
Trong cuốn Phụ nữ, tác giả sẽ phân tích giá trị và tầm quan trọng của sức mạnh nữ tính. Ông nghiên cứu các niềm tin, định kiến bị áp đặt lên phụ nữ từ trước đến nay, khiến người phụ nữ không thể phát huy tiềm năng của mình. Từ đó, ông giải phóng họ và khẳng định lại những phẩm chất tuyệt vời của người phụ nữ, đó là tình yêu thương, niềm vui, và trái tim thấu cảm, những điều vô cùng cần thiết cho tâm hồn và con đường tâm linh.
MỤC LỤC
Lời mở đầu
Phụ nữ
Lịch sử
Công cuộc giải phóng phụ nữ
Tính dục
Hôn nhân
Tình yêu
Liên hệ
Làm mẹ
Gia đình và kiểm soát sinh sản
Sáng tạo
Thân thể
Tâm trí
Thiền
TRÍCH ĐOẠN SÁCH
Công cuộc giải phóng phụ nữ
Theo thầy thì nhu cầu lớn nhất của phụ nữ ngày nay là gì?
Bởi vì phụ nữ đã từng bị thống trị, hành hạ và bị hạ thấp đến mức vô giá trị, cô ấy đã trở nên xấu xí. Bất cứ khi nào bản chất của bạn không được phép thuận theo những nhu cầu bên trong, nó sẽ trở nên mốc meo, độc hại; nó sẽ trở nên què quặt, tê liệt – nó sẽ trở nên đồi bại. Người phụ nữ mà bạn thấy trên thế giới cũng không phải phụ nữ đích thực nữa, bởi vì cô ấy đã bị làm cho uế tạp bao nhiêu thế kỷ rồi. Và khi người phụ nữ bị uế tạp, đàn ông cũng không thể còn tự nhiên được nữa, bởi vì xét cho cùng, phụ nữ sinh ra đàn ông. Nếu cô ấy không tự nhiên, con cái cô ấy cũng không tự nhiên. Nếu cô ấy không tự nhiên – cô ấy sẽ làm mẹ của các em bé, dù bé trai hay bé gái – những đứa trẻ đó đương nhiên sẽ chịu ảnh hưởng từ mẹ mình.
Chắc chắn phụ nữ cần một cuộc giải phóng vĩ đại, nhưng những điều đang diễn ra nhân danh giải phóng thì lại thật ngu ngốc. Đấy là bắt chước chứ không phải là giải phóng.
Có mặt ở đây cùng tôi là nhiều chị em phụ nữ đã từng là thành viên của phong trào Giải phóng, và hồi mới tới đây, họ rất hung hăng. Tôi có thể hiểu được sự hung hăng của họ: Hàng thế kỷ bị đàn áp đã khiến họ thành ra bạo lực. Nó là một sự trả thù đơn giản. Họ đã hóa điên, và người chịu trách nhiệm không ai khác chính là đàn ông. Nhưng dần dần, từng chút một, họ mềm mại hơn, họ trở nên duyên dáng; cái hung hăng ở họ biến mất. Lần đầu tiên, họ trở nên nữ tính.
Sự giải phóng thực sự sẽ khiến cho người phụ nữ trở thành phụ nữ đích thực, không phải là một sự mô phỏng lại đàn ông. Ngay lúc này đây, đó chính là những gì đang xảy ra: Phụ nữ cố gắng để trở nên giống như đàn ông. Nếu đàn ông hút thuốc thì phụ nữ phải hút thuốc. Nếu họ mặc quần thì phụ nữ phải mặc quần. Nếu họ làm một chuyện gì đó thì phụ nữ phải làm việc ấy. Cô ấy chỉ đang trở thành một gã đàn ông hạng hai.
Đấy không phải là giải phóng, nó là một sự nô lệ còn sâu sắc hơn – sâu hơn nhiều bởi vì sự nô lệ đầu tiên là do đàn ông áp lên. Sự nô lệ thứ hai này sâu hơn bởi vì chính phụ nữ là người tạo ra nó. Và khi ai đó đặt ách nô lệ lên bạn, bạn có thể nổi dậy chống lại nó, nhưng nếu bạn tự đặt ách nô lệ lên mình nhân danh giải phóng, thì chẳng có khả năng nổi dậy nào hết.