MÔ TẢ SẢN PHẨM :
Trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục ở nước ta hiện nay vấn đề đổi mới công tác lý giáo dục nói chung và lãnh đạo, quản trị nhà trường nói riêng nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục các cấp cùng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực quản lý giáo dục.
Đê đáp ứng nhu cầu trên, cuốn sách này được biên soạn với mong muốn cung cấp cho bạn đọc một cách có hệ thống những nội dung cơ bản trong lĩnh vực khoa học lãnh đạo và quản trị nhà trường - một thành tố cơ bản của hệ thống giáo dục quốc dân.
Phương pháp là một phạm trù rộng, thường thể hiện ở 4 cấp độ: một là, phương pháp biện chứng duy vật (hay còn gọi là phương pháp luận), là cách nhìn nhận, triết lý, quan điểm về lĩnh vực nghiên cứu; hai là, các cách tiếp cận (cách nghiên cứu, xem xét, giải quyết vấn đề cụ thể); ba là, các phương pháp cụ thể và bốn là, các biện pháp hay thủ thuật/kỹ thuật giải quyết vấn đề. Cấp độ bao quát nhất là phương pháp biện chứng duy vật hay là phương pháp luận. Trong lý luận và thực tiễn cả 4 cấp độ này được vận dụng phối hợp, đan xen, gắn bó với nhau. Một cách tổng quát, cấu trúc và nội dung toàn bộ cuốn sách sẽ đề cập đến tất cả các cấp độ kể trên theo một trình tự nhất định. Như vậy mới có dịp lột tả được tính toàn vẹn chủ đề của cuốn sách.