Trang chủ Liên hệ

Quản Trị Chuỗi Cung Ứng - Những Trải Nghiệm Tuyệt Vời

103.000₫ Giá thị trường: 115.000₫ Tiết kiệm: 12.000₫
Mua ngay

QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI – DAVID BLANCHARD

 

David Blanchard là một nhà báo đạt được nhiều giải thường và là Giám đốc biên tập và Phụ trách Xuất bản của Bộ phận Chuỗi cung ứng tại Penton Media. Trước đây, ông từng phụ trách biên tập cho một loạt các tạp chí của Penton Media như Supply Chain Logistics, Logistics Today và Industry Week. Bên cạnh đó, ông cũng biên tập và phát hành các bản tin ngắn thông qua các kênh thông tin truyền thống và điện tử về các chủ đề như chuỗi cung ứng, vận tải, sản xuất và ngành công nghiệp máy tính. Ông còn là một nhà diễn thuyết tại nhiều sự kiện về chuỗi cung ứng. Ông sống ở ngoại ô Cleveland, bang Ohio, Hoa Kỳ.

 

Những lời khen tặng dành cho cuốn sách

“Với việc kết hợp tài năng của một nhà báo và một chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng, David đã nắm bắt và giới thiệu các thực hành quản trị chuỗi cung ứng tốt nhất một cách dễ hiểu. Quyển sách là một nghiên cứu tuyệt vời về quản trị chuỗi cung ứng. Nó không thể thiếu cho bất kỳ công ty nào muốn nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng.” – Robert A. Novac, Phó Giáo sư, Tiến sĩ bộ môn Quản trị chuỗi cung ứng, Khoa Hệ thống thông tin và chuỗi cung ứng Đại học bang Pennsylvania.

 

Quyển sách Quản trị chuỗi cung ứng Những trải nghiệm tuyệt vời của Blanchard là thông tin cần thiết đúng thời điểm được truyền đạt theo đúng cách đến những nơi có những vấn đề rắc rối và cung cấp những giải pháp đúng cho “những cơn ác mộng” của quản trị chuỗi cung ứng trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay. Thông qua những câu chuyện thực tế trong kinh doanh tác giả đem lại cho người đọc những lời khuyên bổ ích, làm thế nào để xây dựng và duy trì tốt nhất các mối liên lạc và quan hệ hợp tác giữa các nhà cung ứng, khách hàng, các nhà sản xuất, các nhà phân phối và thu hồi’. Quyển sách này là không thể thiếu cho các nhà quản trị chuỗi cung ứng dày dạn kinh nghiệm cũng như những người mới vào nghề.” – Dan Fox, Quản lý Tổ hợp Vận tải tại công ty Samsonite.

 

Chi phí hàng năm cho các hoạt động quản trị hàng tồn kho, phân phối, dự trữ và vận tải của các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ lên đến hơn một ngàn tỷ đô la Mỹ. Chi phí này được quản lý bởi không ai khác ngoài bạn ra – nhà quản trị chuỗi cung ứng. Mặc dù công việc cụ thể của từng nhà quản trị chuỗi cung ứng tại các vị trí và ở các công ty khác nhau có thể khác nhau, nhưng mục tiêu xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng để giúp doanh nghiệp cạnh tranh và giành thắng lợi trong môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày nay luôn là mục tiêu chung.

 

Thông qua không chỉ các chương với chủ đề mới nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng của bạn “tinh gọn và xanh”, mà còn dựa trên các bài học kinh nghiệm (kể cả thành công hay thất bại) của các chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng, cuốn sách Quản trị chuỗi cung ứng: Những trải nghiệm tuyệt vời, ấn bản lần thứ Hai sẽ đưa ra một số giải pháp cụ thể giúp bạn xây dựng các chuỗi cung ứng tốt nhất. Tác giả David Blanchard – Tổng biên tập nhóm ấn bản phẩm về chuỗi cung ứng của Penton Media, đã cung cấp cho độc giả một sự kết hợp độc nhất giữa cái nhìn của một nhà báo và quan điểm của một chuyên gia trong ngành. Sự đặc biệt của cuốn sách này còn được đảm bảo bởi các mối quan hệ của tác giả với các chuyên gia chuỗi cung ứng, những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng và duy trì các chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới.

 


Tập hợp các câu chuyện, các bài phỏng vấn, xử lý tình huống, các nghiên cứu và phân tích, kết cấu của cuốn sách gồm 3 phần:

Phần I: Giới thiệu tổng quan về quản trị chuỗi cung ứng với những ví dụ về các chuỗi cung ứng thành công nhất trong những ngành khác nhau, và các phương pháp đánh giá hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng

Phần II: Trình bày các quy trình cốt lõi truyền thống của quản trị chuỗi cung ứng và thảo luận chi tiết về các quy trình tối ưu đang được áp dụng tại một số công ty dẫn đầu trên thị trường.

Phần III: Những chiến lược, giải pháp và công nghệ được những công ty hàng đầu sử dụng để thiết kế mở rộng hoạt động kinh doanh và làm cho chuỗi cung ứng của họ thay đổi nhanh chóng theo hướng “xanh” và tinh gọn.

 

MỤC LỤC

PHẦN 1: GIỚI THIỆU QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG

Chương 1: Chuỗi cung ứng là lời giải đáp cho câu hỏi nào?

Chương 2: Phân tích chuỗi cung ứng

Chương 3: Đo lường chuỗi cung ứng: đo lường đạt tiêu chuẩn cao

PHẦN 2: CÁC QUY TRÌNH CỐT LÕI TRUYỀN THỐNG TRONG QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG

Chương 4: Hoạch định và dự báo: bước chuẩn bị cho tương lai

Chương 5: Mua hàng: lựa chọn đúng nguồn cung cấp

Chương 6: Sản xuất: Thực hiện chuỗi cung ứng

Chương 7: Vận tải: Logistics - môt thời thượng

Chương 8: Phân phối và lưu kho: Thuận dòng lưu chuyển

Chương 9: Lựa chọn vị trí: Địa điểm, địa điểm, địa điểm

Chương 10: Toàn cầu hóa: Thế giới không hề nhỏ

Chương 11: Dịch vụ khách hàng: Làm khách hàng hài lòng

PHẦN 3: CÁC CHIẾN LƯỢC CHUỖI CUNG ỨNG

Chương 12: 3PLs: Bạn không nên làm điều đó

Chương 13: Liên kết và hợp tác: Mở rộng giới hạn hoạt động kinh doanh

Chương 14: An ninh tìm kiếm sự an toàn trong cơn bão chuỗi cung ứng

Chương 15: RFID: Trò chơi đánh dấu

Chương 16: Chuỗi cung ứng xanh: không dễ như bạn nghĩ

Chương 17: Cải tiến liên tục: Lean trong công ty

Chương 18: Làm việc trong chuỗi cung ứng: điều gì khiến bạn thức đêm

Chú thích