MÔ TẢ SẢN PHẨM :
Cuốn sách “Văn Hóa Tổ Chức và Lãnh Đạo” đề cập đến những vấn đề về bản chất của văn hóa tổ chức, cách thức giải mã văn hóa tổ chức, các phương diện văn hóa cũng như sự hình thành và thay đổi văn hóa tổ chức. Đặc biệt những nội dung của văn hóa tổ chức luôn được trình bày gắn liền với vai trò và chức năng lãnh đạo trong hoạt động hình thành, định hướng và phát triển tổ chức trong môi trường bất ổn và hỗn loạn như hiện nay.
Cuốn sách “Văn Hóa Tổ Chức và Lãnh Đạo” là tác phẩm được biên soạn trên cơ sở lược dịch từ tác phẩm nổi tiếng “Organizational cuture and Leadership” của tác giả, nhà nhân chủng học Edgar Schein, người được xem là cha đẻ của Văn hóa doanh nghiệp. Nội dung của cuốn sách đề cập đến nhiều chủ đề đa dạng về văn hóa, văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo, cũng như mối quan hệ giữa thành công của lãnh đạo và xây dựng văn hóa tổ chức mạnh.Nội dung của cuốn sách được tác giả cấu trúc thành sáu phần như sau:
Phần 1: Định nghĩa chính thức về văn hóa tổ chức và lãnh đạo liên quan với văn hóa tổ chức thế nào. Giải mã văn hóa tổ chức ở 3 cấp độ: cấp độ hữu hình, cấp độ các giá trị được chấp nhận, cấp độ các quan niệm cơ bản cùng được chia sẻ - cốt yếu của hoạt động nhận dạng và giải mã văn hóa tổ chức. Phần này cũng trình bày ví dụ minh họa cho việc nhận dạng và giải mã mô thức quan niệm cơ bản của văn hóa thông qua bài học thực tiễn của doanh nghiệp.
Phần 2: Hiểu được nội dung và động lực của văn hóa thông qua phát triển một mô hình về cách thức các quan niệm căn bản nảy sinh và lý do tại sao chúng tiếp tục tồn tại và những phương diện nên tập trung khi nghiên cứu văn hóa. Chính vì mục đích này mà mô hình thích hợp nhất là mô hình phát triển bởi xã hội học và động lực nhóm, và dựa trên sự phân biệt cơ bản giữa các vấn đề của bất kỳ nhóm nào về (1) sự tồn tại và thích nghi với môi trường bên ngoài; và (2) hợp nhất các quá trình nội bộ để đảm bảo khả năng tiếp tục tồn tại và phát triển tính thích nghi.